Với diện tích ban công hạn chế nhưng luôn muốn tận dụng khoảng ban công để trồng hoa hoặc rau xanh vừa để làm đẹp vừa mang hơi thở của thiên nhiên trong lành đến cho gia đình. Tuy nhiên, có nhiều người lại gặp khó khăn trong việc tưới nước cho cây do không có thời gian rảnh mỗi ngày, do thường xuyên đi công tác xa nhà, do ban công không có vòi nước… Do đó, giải pháp lắp đặt hệ thống tưới tự động cho ban công những gia đình bận rộn mà vẫn có 1 không gian xanh rực rỡ sắc hoa.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thiết kế và thi công ban công, SLS hướng dẫn bạn cách thiết kế và lắp đặt hệ thống tưới tự động cho cây trồng ban công.

CÁC THIẾT BỊ CẦN CHUẨN BỊ:

1. Đồng hộ hẹn giờ tưới tự động

2. Dây dẫn nước 16mm

3. Dây ống dẫn nước 6mm

4. Khởi thủy 16mm

5. Nối thẳng 6mm

6. Đầu tưới nhỏ giọt: với các chậu hoa nhỏ nên sử dụng các loại đầu có bù áp 2 lít đến 4 lít/giờ.

7. Que cắm nhỏ giọt: que cắm nhỏ giọt thường được sử dụng để tưới các loại cây trong chậu. Que cắm giúp cắm cố định cho mỗi chậu cây.

 

CÁC BƯỚC LẮP ĐẶT THIẾT BỊ TƯỚI NHỎ GIỌT

1. Lắp đặt đường ống

Từ đường ống chính nhà bạn (ống dẫn nước PVC 35mm – 40mm). Dùng đục lỗ để khoan các lỗ nhằm gắn khởi thủy 16mm để gắn với ống phi 16mm

2. Tiến hành đục lỗ

Sau khi đã nối được các ống nước phi 16mm với ống dẫn nước chính nhà bạn. Tiến hành dùng đục lỗ để đục các lỗ dẫn nước tương ứng với khoảng cách chậu nhà bạn.

3. Xử lý các mối nối

Dùng nối 6mm cắm vào các lỗ vừa đục trên ống nước phi 16mm. Đầu còn lại cắm vào ống dẫn nước 6mm.

4. Thực hiện nối các đầu

Cắm đầu nhỏ giọt vào đầu còn lại của ống dẫn nước 6mm

Cố định vị trí đặt

Đặt đầu nhỏ giọt đã nối ống vào vị trí các chậu đã định sẵn

Hoàn thành hệ thống tưới

Lợi ích của thiết bị tưới nhỏ giọt tự động

Với hệ thống tưới nhỏ giọt giúp bạn điều chỉnh thời gian tự động tưới thông qua đồng hồ hẹn giờ tưới, theo đúng khung giờ mà mình muốn. Với sự tự động hóa, bạn có thể hoàn toàn yên tâm làm việc và công tác dài ngày mà không phải bận tâm hay lo lắng đến ban công hay sân thượng của mình.

Với những chia sẻ mà SLS  đã gửi tới bạn trong bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự mình lắp đặt hệ thống tưới cho những chậu hoa tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả nhất, nếu bạn không có thời gian thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và lắp đặt một cách nhanh nhất.

SLS là đơn vị cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp để giải quyết các vấn đề cho cảnh quan công trình luôn ở trạng thái tốt nhất. Nếu bạn cần bất cứ sự hỗ trợ nào trong việc chăm sóc cảnh quan của mình, đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy gọi cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi.