Ánh sáng mặt tiền toà nhà là phần nghệ thuật kiến trúc đêm, là nơi chủ đầu tư và kiến trúc sư truyền tải thông điểm cảm xúc đến khách hàng và mọi người xung quanh. Thấu hiểu điều đó SLS là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn thiết kế thi công ánh sáng kiến trúc mặt tiền toà nhà, có nhiều đối tác Châu Âu, Châu Á đáp ứng các yêu cầu của chủ đầu tư. Có tầm kiến trúc và mỹ thuật để thổi hồn cho toà nhà một cách ưng ý.

I. TỔNG QUAN

Các vấn đề cơ bản cần quan tâm hàng đầu khi lên phương án đèn mặt tiền cho toà nhà:

1.1. Phần hồn của kiến trúc toà nhà: Chính là phần tạo nên sức mạnh sáng tạo, cảm hứng tư vấn và vẽ nên bức tranh ánh sáng.

1.2. Hạn mức đầu tư: Dựa vào phương án 1.1 để tư vấn chọn loại đèn phù hợp.

1.3. Hệ sinh thái cho toà nhà và ánh sáng mặt tiền: Các ảnh hưởng trước trong sau quá trình khi ánh sáng mặt tiền lên đèn.

1.4. Tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, thân thiện, có giá trị kinh tế cao: Các mục khác cần quan tâm trong quá trình công trình thi công và đi vào sử dụng..

(Công trình Khách sạn Hải An - Sông Hàn, TP Đà Nẵng do SLS thiết kế và thi công)

II. GIẢI PHÁP THÔNG QUA KIẾN TRÚC

2.1. Các tiêu chí cần đạt

- Trong quá trình làm việc với kiến trúc và chủ đầu tư thì cảm thụ kiến trúc và các góc độ kiến trúc là một bước rất quan trọng để quyết định lên thiết kế ánh sáng mặt tiền. Tuy nhiên ánh sáng mặt tiền cũng cần đạt được những điều sau:

+ Truyền tải tối đa thông điệp kiến trúc muốn nhấn đến;

+ Sống động và thu hút dễ dàng lôi cuốn ánh mắt nhìn, luôn truyền tải cảm xúc tối đa cho người chiêm ngưỡng;

+ Phù hợp kết cấu và có tính sáng tạo cao có những điểm riêng biệt với các dòng ánh sáng cùng thể.

2.2. Thiết kế

- Quá trình lựa chọn thiết kế đã ngầm định một số dòng đèn theo các phân khúc, tìm tòi các vấn đề kỹ thuật kiến trúc để sáng tạo các điểm nhấn tối đa, tạo ra các lai sáng khoa học lưu động và an toàn. Trong quá trình thiết kế cũng phối hợp nhiều chuyên gia trên thế giới để thảo luận các vấn đề tỷ mỉ nhằm tạo được một sản phẩm nghệ thuật tuyệt sắc;

- Thiết kế ME chuẩn và tính toán tỷ mỉ để tạo sự tương đồng và phù hợp an toàn về dòng điện, cũng như hệ điều hành tổng, tránh sai sót đáng tiếc để vất vả hoặc tổn thất khi thi công, khi vận hành hoặc sau khi bảo trì, thiết kế cụ thể hệ hộp tổng ME điều hành cũng như các hộp nhánh;

- Thiết kế mô tả cụ thể kiến trúc đêm.

II. GIẢI PHÁP ĐẦU TƯ

- Lập bảng phân tích niên hạn sử dụng, bảng giá, thông số kỹ thuật… một cách thông thái nhất;

- Phân tích các rủi ro gặp phải;

- Phân tích các tình huống về mỹ thuật, kiến trúc, kỹ thuật, thi công, sử dụng…

Trong giai đoạn này là giai đoạn mà chủ đầu tư hoặc các bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề trong việc lựa chọn. SLS hân hạnh là đơn vị sẵn sàng tư vấn trực tiếp, dựa trên các mẫu thiết kế, hình ảnh ánh sáng trực tiếp, các phác đồ, bảng dữ liệu thông số… cho quý vị được dễ dàng hiểu được và lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

- Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật: Chiếu sáng ảnh hưởng đến không gian đô thị…

III. MỘT SỐ LỖI MẮC PHẢI KHI LẮP ĐẶT ÁNH SÁNG FAÇADE

- Sử dụng các ánh sáng RDG thay đổi màu quá nhanh.

- Quá nhiều màu trong 1 đường led.

- Góc chiếu lan quá rộng và gây vỡ cảnh quan, hoặc gây sai điểm nhấn: Lỗi này thường gặp khi chúng ta không có bản thiết kế, không có tư vấn sâu sắc.

- Chiếu sai kiến trúc: Rất nhiều dạng kiến trúc cột rất đẹp, hoặc góc tường… khi chọn sai kiến trúc trong ánh sáng đêm chúng ta sẽ không mô tả được đường nét 3 chiều của nó, dẫn đến kiến trúc sẽ theo chiều hướng khác và hầu như là xấu đi.

- Ánh sáng bị cháy, hoặc bị chói mắt người xem: Đây cũng là một lỗi cơ bản để chúng ta lưu ý khi bố trí thi công đèn, chọn đèn phù hợp.

- Chọn ánh sáng công suất quá lớn gây vỡ cảnh quan: Rất nhiều khách hàng đã nhầm lẫn việc chiếu sáng và chiếu sáng nghệ thuật. Chiếu sáng để sáng quá trong cảnh đêm là một việc rất tệ tạo nên khung cảnh quan bị bể, các điểm xấu của tường bị nhô ra, những điểm xấu nhất của kiến trúc dần lộ rọ và xấu xí.

- Không đồng bộ hệ sinh thái: Hệ sinh thái đèn đường, đèn sân thượng, đèn biển quảng cáo, đèn cảnh quan.. không đồng bộ sẽ tạo nên một bức tranh không hoàn mỹ mặc dù façade có đẹp đến cỡ nào chăng nữa

- Chọn lựa không đúng các dòng đèn ở các môi trường đặc biệt: Ví dụ ở môi trường biển có nhiều gió muối nhiều khách hàng đã không chú ý đến vấn đề này tạo sự hối tiếc một thời gian sau đó đèn đã bị oxi hoá rất nhanh chóng…

https://www.youtube.com/watch?v=eoLA0lUEaF8

IV. NGHIÊN CỨU TỔNG THỂ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN

- Vấn đề kiến trúc;

- Vấn đề cảnh quan;

- Vấn đề pháp luật;

- Vấn đề tiêu thụ, tiêu hao;

- Vấn đề vận hành;

- Vấn đề thi công;

- Vấn đề tiến độ;

- Vấn đề thông số, cấu tạo sản phẩm, bảo hành bảo trì;

- Vấn đề xuất xứ giấy tờ chứng nhận;

- Lựa chọn các đơn vị liên quan.

SLS chuyên cung cấp các sản phẩm đèn façade, tư vấn thiết kế, đưa ra các giải pháp và bảo vệ giải pháp một cách tỉ mỉ chi tiết. Nhằm đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng, chủ đầu tư. SLS trân trọng mong được chia sẻ các giải pháp, giải đáp thắc mắc dựa trên đội ngũ các chuyên gia hàng đầu, từ đó đem đến sự trải nghiệm cho khách hàng, chủ đầu tư cho toàn thể mọi người có thêm những công trình sáng tạo, vững bền và có tính nghệ thuật cao.

Tuấn Anh-SLS

 

SLS là đơn vị cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp để giải quyết các vấn đề cho cảnh quan công trình luôn ở trạng thái tốt nhất. Nếu bạn cần bất cứ sự hỗ trợ nào trong việc chăm sóc cảnh quan của mình, đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy gọi cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi.