HỆ THỐNG TƯỚI CHO CẢNH QUAN CÁC TÒA BIỆT THỰ, NHÀ PHỐ

I. ĐẶC ĐIỂM CẢNH QUAN SÂN VƯỜN CỦA CÁC BIỆT THỰ, NHÀ PHỐ, NHÀ TRỆT

- Kiến trúc nhà và sân vườn: Với biệt thự, nhà phố, nhà trệt tuy có kiến trúc khác nhau, và khi lên kiến trúc thiết kế thi công cảnh quan cũng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản trong cây xanh thì cũng có những dòng cơ bản để tạo nên nét sang trọng hoặc cổ điển phù hợp với kiến trúc.

- Các yếu tố khoa học ảnh hưởng đến cảnh quan cây xanh: Về cây xanh khi được tôn tạo lên tùy vào lượng ánh sáng, lượng bốc hơi của nước, lượng ẩm trong đất để từ đó các nhà khoa học tưới tính toán lên thiết kế phù hợp cho cây trồng. Và cũng tùy vào các giống cây trồng (dòng cây chịu hạn, cây chịu ẩm, cây ưa khô...) để tính toán cẩn thận trong một khu sân vườn.

- Yếu tố thẩm mỹ: Đặc điểm chung của các căn biệt thự là sự sang trọng, nó cần tính thẩm mỹ cao trong khâu thiết kế và thi công. Điều đặc biệt là sự ảnh hưởng của hệ thống đến nội ngoại thất là điều cần tính đến nhằm tránh tất cả các rủi ro khi có sự cố về điện nước hệ thống tưới.

- Sự phối hợp thi công: Công trình biệt thự, nhà phố cũng có khá nhiều đội chuyên môn thi công và ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống tưới như: đội kiến trúc, đội xây dựng kết cấu, đội ME điện nước, đội cây xanh. Do vậy muốn thực sự bài bản cần có sự thống nhất từ ban đầu, lên phương án, kế hoạch phối hợp để thi công hài hòa và khoa học thẩm mỹ, tránh các rủi ro không đáng có.

II. MỘT SỐ DẠNG VƯỜN - VÀ TƯ DUY THIẾT KẾ HỆ THỐNG TƯỚI DỰA VÀO FORM SÂN VƯỜN

2.1 Vườn thảm cỏ

- Thông thường cảnh quan cơ bản biệt thự sẽ có các thảm cỏ to nhỏ để tạo được không gian thoáng và những điểm nhấn xanh sạch đẹp. Có thể có các kiến trúc như vườn cỏ nhật, vườn cỏ lá gừng... kết hợp đá và cây hoa bụi. Dòng thân cỏ là dòng ăn rễ nổi, bản chất của cỏ là cần độ ẩm tương đối, không chịu được úng, không chịu được khô hạn. Thường trồng để sử dụng làm nơi party hoặc đi lại chơi nhởi.

- Đáp ứng với việc tưới thảm cỏ, thông thường chúng ta nên sử dụng các đầu béc tưới pop-up nó có khả năng nhô lên khỏi mặt đất khi tưới và thụt xuống khi không tưới. Điều đó đáp ứng nhu cầu không gây trở ngại cảnh quan, cũng đáp ứng nhu cầu điều chỉnh góc tưới. Một số góc tưới không đến tận nơi thì có thể áp dụng nhỏ giọt chôn đất hoặc các que cắm dạng thấp thu trong các thân bụi nhỏ. SLS thường lựa chọn các sản phẩm đến từ Mỹ để nâng cao tuổi thọ và đẳng cấp cảnh quan sân vườn cho khách hàng.

(Béc tưới nhập nguyên chiếc từ Mỹ)

2.2 Vườn hoa giỏ treo, vườn sống ký sinh

- Một số ngôi nhà có thể có các giỏ treo hoa lan, hoa thân leo, hoa ký sinh trong giá thể... đặc tính chung là các dòng hoa này. Dòng giỏ treo cần lượng ẩm tương đối, không bị úng, và thoáng khí để phát triển rễ. Các dòng sống ký sinh như lan, dứa Nam Mỹ... có khi được bố trí trên các cây ghỗ mục, hoặc cây khô..

- Cách tưới cho các vườn này thường là phun mưa hạt bé hoặc phun sương. Việc áp dụng tưới phun mưa hạt bé hoặc phun sương tạo mát làm cho thân cây, rễ cây không bị ảnh hưởng đến các mô rễ, thân, hoa. Trong quá trình phun sương cũng tạo cho sự tuần hoàn oxy, tạo ra lượng dinh dưỡng oxy dồi dào cây dễ thở và phát triển hơn. Với các cách áp dụng đó thông thường SLS sử dụng các đầu tưới phun sương và các đầu tưới mun mưa hạt nhỏ đến từ Israel rất khoa học và thông minh, điều trở ngại nhất của các đầu tưới này là dễ bị gây tắc - cách khắc phục là sử dụng các bộ lọc hiện đại có khả năng tự động xả cặn. Hệ thống được tích hợp với timer điều khiển tự động hẹn giờ đảm bảo cho quá trình tưới phù hợp và đồng đều, những hệ thống cao cấp hơn sẽ có các tích hợp cảm biến độ ẩm - cảm biến mưa để tránh việc vẫn tưới khi độ ẩm quá cao.

2.3 Vườn cây dòng bụi nhỏ:

- Thường là các cây thân thảo cao từ 20cm-60cm trồng ở lối đi, hoặc các điểm nhấn chân tường. Lượng nước cần nhiều giao động 5-10 lít/ngày, ưu tiên lượng nước phân bố chậm để duy trì độ ẩm và tạo độ trễ trong việc hấp thụ nước của rễ cây

- Khoa học tưới cơ bản cho các dòng này thường sử dụng các đầu béc cục bộ tại gốc 25-100lit/h, hoặc các dòng nhỏ giọt chôn gốc đạt 2-8 lit/h trên 1 lỗ khoảng cách 20-30cm. Với béc tưới SLS thường sử dụng các đầu béc tưới cảnh quan của Ý với cách tưới là béc 180 độ để không ảnh hưởng đến các khu vực không cần tưới (với những lối đi thì không bị ướt ra ngoài lối đi). Tính toán lượng tưới và lượng thoát nước, độ bốc hơi để điều chỉnh tưới dài hay ngắn theo mùa, ưu tiên các béc tưới có bù áp để lượng nước phân bổ đồng đều tất cả các béc.

(Béc tưới nhập nguyên bộ từ Ý)

2.4 Vườn cây dòng bụi lớn

- Thường là cao từ 60cm đến 1,5m như các dòng cây trúc, cây chè... Lượng nước cần thiết là vừa phải, đảm bảo độ ẩm, các cây bụi lớn thường được chọn các cây chịu hạn tuy nhiên cũng không thể thiếu nước, ưu tiên các dòng tưới lưu lượng thấp

- Những dòng này tương đồng với dòng bụi nhỏ, tuy nhiên xét về mỹ quan và khoa học tưới của nó thì dễ tính hơn, do vậy tùy vào địa hình, cấu tạo đất, lượng bốc hơi, mùa thời tiết ở khu ở để tư vấn các đầu tưới phù hợp hơn.

2.5 Cấu tạo các cây to

- Thường là những cây ăn quả, cây thế, cây cảnh... cao 1,2-8m

- Kết hợp cả 3 dạng tưới: Phun sương làm mát, tưới cục bộ tại gốc đáp ứng lượng nước đẫm, tưới nhỏ giọt ở gốc cây đáp ứng ẩm.

2.6 Các bồn ở tầng 2,3

- Thường là các cây bụi, cây hoa, hoặc cây rũ như cúc tần

- Thường sử dụng tưới nhỏ giọt chôn đất, tránh các việc tưới bị văng nước ra nội thất do gió gây ra...

III. LỰA CHỌN BỘ TRUNG TÂM

- Tùy vào cấu tạo đơn giản hay phức tạp của bồn cây cần tưới, hệ thống điện nước để chúng ta lựa chọn các bộ điều khiển thông minh, đơn giản, phức tạp...

- Bộ điều khiển các van điện từ: Thông thường một tòa nhà lớn có nhiều khu cần tưới, cần kiểm soát cụ thể thì SLS sẽ ưu tiên chọn phương án Bộ điều khiển trung tâm và tưới qua các van điện từ tắt mở hẹn giờ, thiết kế cụ thể theo các lai tưới

- Bộ điều khiển pin hẹn giờ: Với những bồn hoa nhỏ, đủ áp lực nước, có đầu ra của nước sẵn chỉ cần mở vòi là tưới, thì SLS tư vấn chủ đầu tư lắp bộ điều khiển pin này. Bộ điều khiển pin tương tự mục đích chức năng khóa tay, chỉ khác là nó có khả năng điều khiển tự động hẹn giờ ngắt mở theo thời gian cần cài đặt tưới.

- Hệ thống máy bơm: Sai lầm của các chủ đầu tư là chọn thiết bị cao cấp nhưng máy bơm thường hoặc máy bơm kém chất lượng, điều này gây ra hậu quả nhiễm điện, cháy máy bơm khi không kiểm soát được hệ thống... việc bảo hành bảo trì máy bơm cũng khá vất vả và mất thời gian. SLS là đơn vị tiên phong trong việc chọn máy bơm của Ý của Đức để đạt được các mục tiêu sau:

+ Đảm bảo về độ ồn không gây vỡ không gian biệt thự

+ Đảm bảo độ an toàn trong tòa biệt thự

+ Đảm bảo về chức năng vận hành lâu dài

(Bộ điều khiển trung tâm của Mỹ)

IV. TẠI SAO CHỦ ĐẦU TƯ LẠI NÊN CHỌN SLS LÀM ĐƠN VỊ TƯ VẤN THIẾT KẾ HỆ THỐNG TƯỚI CẢNH QUAN SÂN VƯỜN?

Có rất nhiều chủ đầu tư ưu tiên giá rẻ hơn là chọn con người và sản phẩm. Tuy nhiên hệ thống tưới là một tổng thể tính toán khoa học, không phải là các thiết bị lắp ráp theo một format cố định. Câu chuyện cần tính toán cụ thể, có sự tương tác phối hợp chuyên nghiệp, có được những dịch vụ trước trong sau khi hoàn thành công trình, đó là điều đặc biệt SLS muốn hướng tới. Những nhà khoa học về hệ thống tưới SLS luôn luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng tưới sân vườn, tưới cảnh quan trong khả năng tốt nhất, làm giảm tất cả các rủi ro mà tương lai chủ đầu tư gặp phải.

4.1 Về nhân sự con người

- Có kinh nghiệm am hiểu về cảnh quan cây xanh, hệ thống tưới, điện nước;

- Đã từng thực hiện rất nhiều công trình các biệt thự lớn hàng đầu thành phố Đà Nẵng như biệt thự Anh Hùng Phì Lũ (Chủ của chuỗi nhà hàng tiệc cưới Phì Lũ đường 2/9), biệt thự Anh Huyền Anh (Chủ của nhà hàng Làng Nghệ, nhà hàng Danabay Đà Nẵng), biệt thự Anh Đặng Tâm Euro villa 1, biệt thự Cô Ngọc Euro Villa 1, biệt thự A Nam Nguyễn Đình Chiểu, biệt thự A Hoàng Hòa Xuân, biệt thự A Phát chủ nhà hàng Mỹ Hạnh, biệt thự Cô Nhung - Ba Đình....

- Tận tâm, tận tình trước khi tiếp xúc tư vấn công trình, trong khi tư vấn thiết kế thi công và cả sau khi công trình đã hoàn thành đi vào giai đoạn bảo trì bảo dưỡng, vận hành;

- Đội ngũ SLS với các công thức tính toán chính xác sai số 2% (Một số yếu tố khách quan) sẽ kiểm soát và thiết kế các bộ điều chỉnh áp để lường trước những rủi ro nhất định. Thiết kế phù hợp với bố trí cây xanh cảnh quan.

4.2 Tính ưu Việt của sản phẩm

- SLS là đơn vị sử dụng các sản phẩm hàng đầu thế giới về hệ thống tưới như Hunter và Rainbird

- Khả năng kiểm soát hệ thống tự động smart trên dữ liệu đám mây, cho quá trình tưới, các thiết bị tưới, hư hỏng đường ống, van điện từ;

- Khả năng kiểm soát các sự cố: Khi sự cố chập điện, hỏng đầu ra, tức vỡ đường ống hoặc tụt các béc... hệ thống kiểm soát và tự ngắt để bảo vệ (Do có cấu tạo bộ trung tâm máy bơm điều khiển gắn với các cảm biến lưu lượng và áp suất);

- Khả năng điều khiển qua dây giải mã không bị lòng vòng nhiều dây điện để kết nối các van điện từ mà chỉ cần 2 dây để kết nối với tất cả các van điện từ;

- Tính ưu việt của đầu ra sử dụng các dây nhỏ giọt có khả năng chôn đất hàng đầu thế giới, không gây mất cảnh quan, không gây lãng phí nước ra ngoài, kiểm soát độ đồng đều và lưu lượng chính xác cao;

- Kiểm soát toàn bộ hệ thống chỉ cần smart mọi nơi trên thế giới;

- Xây dựng hệ thống đường ống phù hợp cho bảo trì bảo dưỡng, thay thế dễ dàng.

 

SLS là đơn vị cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp để giải quyết các vấn đề cho cảnh quan công trình luôn ở trạng thái tốt nhất. Nếu bạn cần bất cứ sự hỗ trợ nào trong việc chăm sóc cảnh quan của mình, đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy gọi cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi.