I. CẤU TẠO SÂN GOLF

1.1 Tee-box:

Tee-box hay là Tee là thuật ngữ về golf chỉ một bề mặt phẳng hình vuông. Khi thực hiện cú đánh bóng đầu tiền các tay golf sẽ phải thực hiện ở tee và cú đánh này thường được gọi với tên Tee Shot, Teeing hay Driver. Khi thực hiện phát bóng golf ở cú tee các VDV golf luôn cố gắng đưa trái bóng càng gần vùng green càng tốt.

1.2 Fairway

Fairway hay còn là vùng được kéo dài thẳng từ điểm phát bóng (có thể là ở tee hoặc địa điểm khác) xuống gần với vùng green. Khi thực hiện cú đánh bóng nếu không đủ lực đánh vào vùng green thi bạn hãy thực hiện pha đánh bóng vào phần Fairway. Mục đích chính là giúp bạn có số gậy vào lỗ ít hơn và chiến thắng dễ dàng hơn. Treeb vùng Fairway nếu muốn đưa bóng vào cờ hoặc ít nhất là vùng green các golf thủ thường dùng gậy Fairway để tạo ra những phát đánh như thế. Hai cây gậy được sử dụng nhiều nhất đó là gậy số 3 và gậy 4&5. 

1.3 Vùng green

Vùng green hay còn được gọi là green, đây là vùng bao quanh hố golf nơi mà các golf thủ muốn đưa quả bóng của mình tiến gần nhất có thể với số gậy ít nhất, Đối với vùng green thì nhất thiết cỏ phải rất mịn vì nó là nơi bóng lăn vào hố, nếu mặt green không tốt sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả thi đấu của các tay golf. Cỏ được sử dụng ở green cũng rất đặc biệt 2 với loại cỏ là Bermuda hoặc cỏ Bentgrass (một loại cỏ ống). Cỏ Bentgrass được cắt ngắn hơn cỏ Bermuda, nó giúp cho bóng lăn nhanh hơn. Mỗi vùng green trên hố lại khác nhau, được thiết kế dốc, nghiêng để làm khó các tay golf.

1.4 Hole

Hole (lỗ golf, hố golf) có thể coi như một phần không thể thiếu ở mỗi sân. Thông thường trên sân golf sẽ có 18 hố, có sân được thiết kế riêng có thể có 32 lỗ hoặc 72 lỗ (trường hợp hiếm). 1 hố golf thông thường có đường kính là 10.8 cm và có độ sâu thấp nhất là 10cm. hố golf được bao quanh bởi vùng green. Vị trí của hố golf được đánh dấu bởi một cái cờ nhỏ. Cờ màu đỏ nghĩa là hố này nằm phía trước của green, cờ màu trắng nghĩa là hố này ở giữa và xanh có nghĩa là lỗ này ở phía sau. Theo luật chơi, nếu bạn quên nhấc chiếc cờ ra khỏi lỗ trước khi đẩy bóng vào lỗ thì các bạn sẽ không nên phép dịch chuyển cờ trong khi bóng đang di chuyển.

1.5 Golf Hazards

Hazards là còn được gọi là bẫy gồm nhiều loại  tạo ra nhằm thách thức các tay golf với những chướng ngại vật như hố cát, nước, rừng cây...Những phần Hazards chính là những vật cản được đặt quanh sân golf. Hazard nước được đánh dấu cho các tay golf nhận biết bằng những cọc màu vàng được đặt ở giữa người chơi và green. Hazard ở bên là phần chạy dọc theo chu vi của lỗ gôn và không nằm trực tiếp giữa phần Tee và vùng green. Những Hazard ở bên được đánh dấu bằng những cột màu đỏ.

Hazard còn bao gồm cả những hố cát. Những hốc cát này thường nằm gần với mục tiêu cần nhắm tới.. lỗ cát cũng đòi hỏi người chơi phải sử dụng những phát đánh đặc biệt & gậy gôn sử dụng trong những pha đánh này là Sand Wedge hay Pitching Wedge.

1.6 Trees

Cây được trồng quanh sân gôn để tạo cho trò chơi có nhiều độ khó khăn hơn. ví dụ như khi bóng của người chơi bị nằm giữa rễ cây hay mắc trên các cành cây, đây cũng là 1 trong những tình huống khó khăn cần giải quyết khi chơi.

1.7 Kết luận về dạng địa hình sân golf

- Địa hình cỏ;

- Địa hình cây rừng;

- Một số địa hình cây bụi;

- Tính thẩm mỹ cao;

- Tính trải nghiệm cao;

- Diện tích rộng;

- Bài toán kinh tế về lâu dài.

II. GIẢI PHÁP TƯỚI SÂN GOLF

2.1. Bộ trung tâm

- Tính toán phương án diện tích các béc tưới để ra thông số các máy bơm đạt chuẩn;

- Tính toán bộ điều khiển;

- Tính toán các cảm biến áp suất, lưu lượng, mưa;

- Tính toán các đường dây điện giải mã đi từ bộ điều khiển;

- Tính toán lượng nước đầu vào cần cấp.

2.2 Đường ống chính

- Lên sơ đồ bản vẽ cho các đường ống chính;

- Tính toán tổn thất áp suất;

- Tính toán bố trí các van điện từ;

- Tính toán các đầu béc tưới, bán kính tưới.

2.3 Sử dụng các béc tưới

- Sử dụng các béc tưới chuyên dụng cho sân cỏ;

- Sử dụng các súng tưới khi cần ở các rừng;

- Sử dụng các đầu tưới nhỏ giọt một số cây bụi điểm.

III. VÌ SAO BẠN NÊN CHỌN SLS LÀ ĐƠN VỊ TƯ VẤN THIẾT KẾ HỆ THỐNG TƯỚI SÂN GOLF?

3.1 Về nhân sự

- SLS đã thiết kế, thi công hệ thống tưới tòa nhà cao tầng phức tạp hơn nhiều so với hệ thống tưới sân golf;

- SLS đã có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế thi công hệ thống tưới nông nghiệp 100 hecta trở lên;

- SLS có đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới chuyên thiết kế thi công hệ thống tưới cho sân golf;

- Có nhiều kinh nghiệm trong cảnh quan cây xanh sân golf;

- Tận tâm, tận tình trước khi tiếp xúc tư vấn công trình, trong khi tư vấn thiết kế thi công và cả sau khi công trình đã hoàn thành đi vào giai đoạn bảo trì bảo dưỡng, vận hành;

- Đội ngũ SLS với các công thức tính toán chính xác sai số 5% (Một số yếu tố khách quan) sẽ kiểm soát và thiết kế các bộ điều chỉnh áp để lường trước những rủi ro nhất định. Thiết kế phù hợp với bố trí cây xanh cảnh quan.

3.2 Tính ưu Việt của sản phẩm

- SLS là đơn vị sử dụng các sản phẩm hàng đầu thế giới về hệ thống tưới như Hunter và Rainbird

- Khả năng kiểm soát hệ thống tự động smart trên dữ liệu đám mây, cho quá trình tưới, các thiết bị tưới, hư hỏng đường ống, van điện từ;

- Khả năng kiểm soát các sự cố: Khi sự cố chập điện, hỏng đầu ra, tức vỡ đường ống hoặc tụt các béc... hệ thống kiểm soát và tự ngắt để bảo vệ (Do có cấu tạo bộ trung tâm máy bơm điều khiển gắn với các cảm biến lưu lượng và áp suất);

- Khả năng điều khiển qua dây giải mã không bị lòng vòng nhiều dây điện để kết nối các van điện từ mà chỉ cần 2 dây để kết nối với tất cả các van điện từ;

- Tính ưu việt của đầu ra sử dụng các dây nhỏ giọt có khả năng chôn đất hàng đầu thế giới, không gây mất cảnh quan, không gây lãng phí nước ra ngoài, kiểm soát độ đồng đều và lưu lượng chính xác cao;

- Kiểm soát toàn bộ hệ thống chỉ cần smart mọi nơi trên thế giới;

- Xây dựng hệ thống đường ống phù hợp cho bảo trì bảo dưỡng, thay thế dễ dàng.

BIÊN SOẠN

Mr*

SLS là đơn vị cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp để giải quyết các vấn đề cho cảnh quan công trình luôn ở trạng thái tốt nhất. Nếu bạn cần bất cứ sự hỗ trợ nào trong việc chăm sóc cảnh quan của mình, đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy gọi cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi.